Bất chấp điều kiện thời tiết không tốt, mưa lạnh từ sáng, khiến mặt sân trơn trượt, các cầu thủ của bảng E, F giải bóng đá Chuyên Nguyễn Huệ vẫn ra sân với rất nhiều nỗ lực, cống hiến hết mình cho 45p trên sân cỏ, chung cuộc các đại diện khối chuyên Văn Sử Địa 10 và 11 cùng thắng với tỉ số 1 – 0. 

1. 10 Sử Địa – 11 Lý 1: 1 – 0

 Hiệp 1 trận đấu bắt đầu với áp lực được dồn liên tục sang phần sân Lý 1 bằng các tình huống câu bóng bổng về thẳng khung thành thủ môn chuyên Lý. 10 Sử Địa thể hiện lối chơi trên cơ hoàn toàn các đàn anh, phối hợp ban bật tốt. May mắn rằng thủ môn Lý 1 đã từ chối tất cả các cơ hội. Hiệp 1 kết thúc với thế trận một chiều, không có bàn thắng nào được ghi.

Hàng loạt những pha cứu thua của thủ thành Hưng không trụ được khi hàng công của Lý 1 quá kém hiệu quả

 Sang đến hiệp 2, các cầu thủ Sử Địa tiếp tục phát huy lối chơi tấn công ở hiệp 1, liên tục tung những cú sút về phía Lý 1. Chuyên Lý tận dụng việc dâng cao đội hình của Sử – Địa, đã có những pha tiếp cận khung thành đối phương rất gần nhưng không tạo ra bất cứ tình huống bóng nguy hiểm nào. Tấn công như vũ bão nhưng phải tới tận pha dứt điểm cuối hiệp 2 của số 23 Chí Hiếu bên phía 10 Sử Địa, thì tỉ số mới được nâng lên thành 1 – 0.

Quả vào duy nhất của trận đến từ số 23 Mai Chí Hiếu 10 Địa

1 – 0 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu. Như vậy tại bảng E 10 Toán 2 và 10 Sử Địa mỗi đội đã có cho mình 3 điểm, 11 Lý 1 trong trận gặp 10 Toán 2 tới buộc phải chiến thắng để nuôi hi vọng đi tiếp.

2. 11 Văn Sử Địa – 11 Lý 2: 1 – 0

Hôm nay là ngày khối Văn – Sử – Địa cùng ra quân, vì vậy khán đài được phủ kín với lực lượng ủng hộ đông đảo của khối liên minh này.
Bước vào hiệp 1, 11 Lý 2 chọn lối chơi cứng rắn nhằm giành phần thắng, dồn lên tấn công tạo nên một thế trận có phần áp đảo. Tình thế chỉ xoay chuyển khi hậu vệ số 4 Xuân Sang bên phía 11 Lý 2 mắc sai lầm để bóng chạm tay, khiến cho Sử Địa có được tình huống sút phạt nguy hiểm. Số 9 Tiến Vũ của 11 Văn Sử Địa đã tận dụng tốt cơ hội này, tung ra cú sút không thể cản phá, nâng tỉ số lên thành 1 – 0 ở phút thứ 13 của trận đấu. Đó cũng là tỉ số kết thúc hiệp 1.

Pha ăn mừng ngẫu hứng sau tình huống lập công của tiền đạo 11 Văn Sử Địa

Ở hiệp 2, Lý 2 tiếp tục tấn công dồn dập, chơi ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà thậm chí là hi vọng xoay chuyển thế trận, tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn, nhưng may mắn dường như không mỉm cười với các cầu thủ áo xanh, mọi cú sút đều hỏng, hoặc bị cản phá thành công.

Cầu thủ Tiến Thái bên phía Lý 2, cũng là người lập công 2 lần ở trận trước, đã có những tình huống đi bóng hiểm hóc, gây áp lực lớn cho khung thành 11 Văn Sử Địa

Thế nhưng sự khẩn trương của Lý 2 khiến toàn đội chơi có phần mất bình tĩnh, nhiều lần tranh chấp bóng gây ra phạm lỗi, dẫn tới nhiều tình huống sút phạt.

Pha phạm lỗi của Xuân Sang (11 Lý 2) với Minh Nam (11 Văn Sử Địa)

Khung thành của thủ môn Quốc Thái (Lý 2) nhiều lần đứng trước nguy hiểm từ những cú sút phạt

Cầu thủ Minh Tiến (11 Sử) tại thời điểm cuối trận bị chuột rút không thể tiếp tục, bên phía 11 Văn Sử Địa lại hết người, do vậy toàn đội phải chơi với đội hình 6 người tới hết trận. Tình thế đó đã không được phía 11 Lý 2 tận dụng tốt, trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 1 – 0 cho 11 Văn Sử Địa. Như vậy tại bảng F, 11 Lý 2 và 11 Văn Sử Địa mỗi đội có cho mình 3 điểm, tuy nhiên cánh cổng vào Tứ kết cho 11 Văn Sử Địa có phần rộng mở hơn vì còn một trận đấu với 10 Toán 1 để kiếm thêm điểm cho mình.
Xuân – Tùng Ng